5 DỰ ÁN THỦ THIÊM ĐANG VÀ SẮP MỞ BÁN NĂM 2022

08 phân khu chức năng của khu đô thị Thủ Thiêm
5 dự án Thủ Thiêm đang và sắp mở bán năm 2022 và đầu năm 2023 đang được nhiều nhà đầu tư và người mua ở quan tâm. Trải qua quãng thời gian dài để đầu tư cơ sở hạ tầng và nhiều lần quy hoạch, thì Thủ Thiêm TP.HCM đã chính thức trở thành khu đất vàng mới của thành phố với những dự án BĐS siêu cao cấp.

Khu đô thị Thủ Thiêm có những đặc điểm sau

  • Vị trí: KĐT Thủ Thiêm được sông Sài Gòn bao quanh và kết nối với khu trung tâm bằng các cây cầu Thủ Thiêm 1, Thủ Thiêm 2 và sắp tới là cầu Thủ Thiêm 3, cầu Thủ Thiêm 4 sẽ được xây dựng. Do đó, chỉ trong vòng 5 phút là cư dân Thủ Thiêm có thể đi đến Quận 1, quận Bình Thạnh và sắp tới là Quận 4, Quận 7.
  • Tiện ích: Hiện tại tiện ích ngoại khu của KĐT Thủ Thiêm chưa được phong phú do nơi đây chỉ mới được phát triển chưa đến 5 năm. Do đó, các dự án nhà ở tại đây thường phát triển nhiều tiện ích nội khu cho cư dân.
  • Môi trường sống: Là nơi có mức giá nhà đất khá cao trên 120 triệu/m2, nơi đây được xem là nơi sinh sống và làm việc của người thành đạt, giới thượng lưu, những doanh nhân người nước ngoài.
  • Chất lượng dự án: được triển khai bởi các nhà thiết kế, đơn vị thi công có thương hiệu nổi tiếng
  • Chủ đầu tư: Những chủ đầu tư của các dự án BĐS tại Thủ Thiêm đều là các tập đoán lớn, tài chính vững mạnh.

Thông tin quy hoạch Khu đô thị Thủ Thiêm

Khu đô thị Thủ Thiêm chia thành 8 phân khu chức năng:

08 phân khu chức năng của khu đô thị Thủ Thiêm

CĂN HỘ PARIS HOÀNG KIM BÀN GIAO CUỐI NĂM 2022

Vị trí dự án Paris Hoàng Kim nằm ngay góc đường Trần Não và Lương Định Của. Đây là một trong những vị trí đẹp nhất của phường An Khánh. Tâm điểm kết nối của cụm khu đô thị đắt giá nhất Đông Nam Á: Thủ Thiêm, An Phú An Khánh và Thạnh Mỹ Lợi. Nơi có nhiều trung tâm dịch vụ, dân cư sầm uất bậc nhất quận 2.

  • Paris Hoàng Kim nằm liền kề khu đô thị Thủ Thiêm. Kết nối trung tâm tài chính Quận 1 chỉ 5 phút di chuyển qua cầu Thủ Thiêm và hầm Thủ Thiêm.
  • Vị trí Paris Hoàng Kim còn là nút giao thông quan trọng để kết nối với các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Thông qua các tuyến đường huyết mạch như Xa lộ Hà Nội, Cao tốc Long Thành – Dầu Giây, Đại lộ Mai Chí Thọ, Tuyến Metro số 1, Bến Thành – Suối Tiên…
  • Nằm sát bên 2 tuyến metro Bến Thành – Tham Lương và Bến Thành – Suối Tiên.
  • Di chuyển đến Quận 4, Quận 7 chưa đầy 5 phút bằng cầu Thủ Thiêm 3 và Thủ Thiêm 4 ( Đã được quy hoạch).

Vị trí Paris Hoàng Kim liền kề Khu đô thị Thủ Thiêm

Khu chức năng số 1

Tọa lạc tại một nửa phía bắc của Khu lõi Trung tâm, là khu trung tâm thương mại dịch & vụ đa chức năng với mật độ cao. Các tòa tháp cao nhất được bố trí dọc theo đại lộ Vòng cung và Quảng trường Trung tâm.
Các công trình quan trọng trong Khu chức năng số 1:
  • Trung tâm Hội nghị Triển lãm
  • Cầu đi bộ qua kênh số 1, kết nối với Nhà Bảo tàng
  • Nhà hát Giao hưởng
  • Trung tâm Thông tin Quy hoạch

Khu chức năng số 2

Nằm ở phía Nam khu Lõi Trung tâm, là khu phức hợp mật độ cao với chức năng chính là thương mại, dân cư đa chức năng và thể thao giải trí. Toàn khu chia thành 3 khu nhỏ: Khu 2a phía Bắc Đại lộ Đông Tây, Khu 2b – Khu Phức hợp Tháp Quan sát và Khu 2c – Khu Phức hợp Thể thao & giải trí. 
Các công trình quan trọng trong Khu chức năng số 2:
  • Khu Phức hợp Tháp Quan sát
  • Sân vận động
  • Nhà thi đấu đa năng
  • Trường học và các Trung tâm Hành chính địa phương.

Khu chức năng số 3

Khu thương mại đa chức năng bố trí dọc tuyến Đại lộ Vòng cung.
Công trình quan trọng trong Khu chức năng số 3:
  • Trường học
  • Nhà bảo tàng đối diện với Trung tâm Hội nghị Triển lãm qua Kênh số 1

Khu chức năng số 4

Là khu dân cư hỗn hợp, nằm ở phía Bắc Thủ Thiêm.
Công trình công cộng quan trọng trong Khu chức năng số 4:
  • 03 Trường học
  • Trung tâm sinh hoạt cộng đồng
  • Cơ quan Hành chính, Trạm Cứu hỏa
  • Trạm cung cấp nhiên liệu

Khu chức năng số 5

Các công trình quan trọng trong Khu chức năng số 5:
  • Cung thiếu nhi
  • Cơ quan hành chính đô thị
  • Trạm cung cấp nhiên liệu
  • 02 trường học
  • Trung tâm sinh hoạt cộng đồng, Cơ quan hành chính địa phương

Khu chức năng số 6

Là khu vực nằm dọc theo tuyến Đại lộ Đông Tây và giữa các kênh rạch của bán đảo Thủ Thiêm. Tại đây, dự kiến sẽ bố trí Công viên Phần mềm ở phía Bắc. Đây chính là đầu mối kinh tế và nghiên cứu công nghệ thông tin. Kế cận đó là Bệnh viện quốc tế, vị trí này sẽ giúp người dân tiếp cận bệnh viện nhanh chóng hơn.
Tại phía Nam đại lộ Đông Tây chính là Khu chức năng gồm các khối thương mại nằm dọc theo tuyến hành lang chính, phía sau là khu ở yên tĩnh với mật độ thấp. Toàn khu vực bố trí các tuyến giao thông như xe buýt, tuyến tàu điện ngầm dẫn vào khu nhà ga nằm ở Bệnh viện và Công viên Phần mềm.

Khu chức năng số 7

Là khu chức năng nằm ở cực Đông của Thủ Thiêm, bao gồm:
– Khu ở phức hợp phía Đông, hiện nay đang được xây dựng, với tầng cao từ trung bình đến khu cao tầng, với đầy đủ cơ sở hệ thống hạ tầng và các dịch vụ công cộng.
– Khu Khách sạn nghỉ dưỡng phía Nam kết, được thiết kế đặc biệt, đảm bảo tối đa sự riêng tư cũng như kết nối nhanh chóng với phần còn lại của dự án.
– Khu Phức hợp bến du thuyền tại nơi giao nhau của rạch Cá Trê lớn và sông Sài Gòn. Du thuyền đủ loại kích cỡ, với chức năng chính là cảng hành khách du lịch. Xung quanh khu cảng này là một quần thể các khu thương mại bao gồm nhà hàng, các cửa hiệu và chòi nghỉ.

Khu chức năng số 8

Có 03 dự án có ảnh hưởng lớn đến khu vực này, bao gồm:
  • Khách sạn nghỉ dưỡng Vùng Châu thổ phía Nam nổi (được dựng trên hệ cọc) bố trí tại phía Tây
  • Công viên nước
  • Khu nghiên cứu thực vật

Danh sách những dự án BĐS vừa nêu trên đều sở hữu vị trí đắc địa, hệ thống tiện ích nội khu và ngoại khu đầy đủ. Và bài viết trên đây cũng đã cung cấp cho bạn đọc khá đầy đủ những thông tin cơ bản về các dự án Thủ Thiêm đáng mua và đáng sống nhất năm 2022.

05 Dự án Thủ Thiêm đang và sắp mở bán 2022

Empire City

Empire City Thủ Thiêm là dự án căn hộ chung cư cao cấp tại khu vực trung tâm Thủ Thiêm. Vị trí dự án sát hầm Thủ Thiêm và có tầm view sông Sài Gòn ra hướng quận 4. Từ đây, cư dân có thể đến trung tâm quận 1 qua hầm Thủ Thiêm hoặc cầu Thủ Thiêm 2 chỉ trong vài km. Dự án bao gồm: khách sạn 5 sao, trung tâm thương mại, văn phòng và tòa tháp đa năng với chiều cao 86 tầng. Tòa tháp này là điểm nhấn cao nhất của KĐT mới Thủ Thiêm, cũng là tòa tháp cao nhất Việt Nam hiện nay.
Tiện ích dự án Empire City đều cao cấp với phòng gym, hồ bơi, phòng sinh hoạt v.v . Giá căn hộ Empire City từ 110 – 140 triệu/m2. Giá thuê căn hộ Empire City vào khoảng 20 -35 triệu đồng/tháng tùy diện tích.
Các phân khu tại dự án Empire City Thủ Thiêm:
  • Linden Residences – Đã được bàn giao
  • Tilia Residences – Đã được bàn giao
  • Cove Residences – Đang được mở bán
  • Nara Residences – Đang được mở bán

Eco Smart City

Eco Smart City vừa được khởi động lại trong tháng 9/2022. Đây là khu phức hợp với tổng diện tích 7,45ha. Tổng thể công trình bao gồm: 11 tòa tháp cao từ 10-50 tầng, gồm khu trung tâm thương mại, khu cao ốc văn phòng, khách sạn, căn hộ chung cư, công trình giáo dục… 
Eco Smart City nằm tại khu chức năng số 2A của toàn khu đô thị Thủ Thiêm, thuộc Quận 2, Tp.HCM. Dự án cũng nằm ngay vùng lõi của Thủ Thiêm, nên thuận tiện kết nối với quận 1 và quận Bình Thạnh qua cầu Thủ Thiêm 2 và cầu Thủ Thiêm 1.
Eco Smart City ứng dụng công nghệ thông tin vào việc điều hành, phục vụ cư dân theo mô đô thị sinh thái thông minh.
Dự án Eco Smart City dự kiến khởi công vào năm 2022 và bàn giao cho khách vào năm 2024.

The River Thủ Thiêm

Dự án The River Thủ Thiêm nằm ngay chân cầu Thủ Thiêm 1, view sông Sài Gòn và một vùng của Quận 1, Quận 4, Bình Thạnh. Từ vị trí dự án, bạn dễ dàng di chuyển qua cầu Thủ Thiêm 1, cầu Thủ Thiêm 2 và di chuyển khoảng 1 km là đến quận Bình Thạnh, khoảng 5 km đến Quận 1. Ngoài ra, trong vòng bán kính 2km, cư dân The River Thủ Thiêm dễ dàng tiếp cận những địa điểm vui chơi, trung tâm thương mại và các trường học quốc tế.
Dự án The River Thủ Thiêm bao gồm 03 tòa tháp căn hộ:
  • Tòa tháp Seine chiều cao 12 tầng
  • Tòa tháp Thames và Hudson chiều cao 18 tầng
Các căn hộ có diện tích từ 54m2 – 300m2. Mật độ từ 9 – 16 căn/sàn. Đặc biệt, các căn hộ tại The River Thủ Thiêm đều sở hữu tầm nhìn hướng ra sông Sài Gòn hướng Bình Thạnh, Landmark 81 và một phần quận 1. Hiện tại dự án này sắp được bàn giao cho cư dân trong năm 2022.

The Metropole Thủ Thiêm

The Metropole Thủ Thiêm là một tổ hợp căn hộ cao cấp được phát triển bởi tập đoàn SonKim Land. Dự án này có vị trí trong trung tâm hành chính mới của KĐT Thủ Thiêm, với tầm nhìn trực diện sông Sài Gòn và Quận 1.
The Metropole chia làm 04 giai đoạn phát triển:
– Giai đoạn 01: The Galleria Residence với 456 căn hộ, đã bàn giao vào cuối năm 2021
– Giai đoạn 02: The Crest Residence, với 250 căn hộ, đã bán hết và đang xây dựng
– Giai đoạn 03: The Opera Residence, với 646 căn hộ
– Giai đoạn 04: Amaris Residence, bao gồm căn hộ và shophouse dự kiến sẽ mở bán trong năm 2022 hoặc 2023
Giá thuê căn hộ The Metropole thấp nhất là 15 triệu/tháng với căn 1 phòng ngủ và cao nhất là 55 triệu/tháng với căn 3 phòng ngủ. Giá chuyển nhượng căn hộ The Metropole từ 110 – 280 triệu/m2.

Thủ Thiêm Zeit River

The Zeit River Thủ Thiêm nằm trong lõi trung tâm của KĐT mới Thủ Thiêm, sát bên dự án The River Thủ Thiêm, vì thế bao quanh dự án là sông Sài Gòn, được chuyên gia đánh giá cao về phong thủy và tầm view ra sông Sài Gòn hướng Bình Thạnh.
Khi dự án hoàn thiện giai đoạn 1, sẽ cung cấp ra thị trường BĐS TPHCM khoảng 300 sản phẩm, gồm các căn hộ tầng cao và nhà thấp tầng hạng sang.
Theo cập nhật của Batdongsan.com.vn tháng 10/2022, dự án căn hộ The Zeit River Thủ Thiêm mở bán đợt 1, rổ hàng dự kiến khoảng 100 căn trong năm 2022. Giá bán căn hộ The Zeit River Thủ Thiêm dự kiến là 7.000 USD/m2.
Nguồn: batdongsan.com.vn