QUY HOẠCH MỞ RỘNG ĐƯỜNG LIÊN PHƯỜNG TP.THỦ ĐỨC

Tuyến đường Liên Phường kết nối từ Đông Tăng Long đến đường Đỗ Xuân Hợp

Đường Liên Phường TP.Thủ Đức có vị trí chiến lược đối với sự phát triển bất động sản của khu vực này. Đoạn đường bắt đầu từ điểm giao với đường Đỗ Xuân Hợp và kết thúc ở đường Vành đai 3.

Dự án đường Liên Phường cùng với các dự án khủng khác tại TP.Thủ Đức như Bến xe Miền Đông mới, các Trường Đại Học, bệnh viện Ung Bướu, khu Công Nghệ Cao… sẽ thu hút dân cư các nơi đến làm ăn, sinh sống. Điều này mở ra cơ hội lớn cho sự phát triển kinh tế, xã hội trong khu vực. Tất nhiên các dự án bất động sản TP.Thủ Đức cũng sẽ được hưởng lợi. Với tiềm năng vốn có về vị trí, giao thông, địa hình… sau khi được đầu tư mở rộng thì tiềm năng phát triển của các dự án chung cư, căn hộ là rất lớn.

Tầm quan trọng của đường Liên Phường TP.Thủ Đức

Đường Liên Phường là đường dân sinh không có container đi qua nên rất an toàn. Sau khi mở rộng đường sẽ còn giảm được tình trạng ùn tắc cho đường Nguyễn Duy Trinh.

Khi mật độ giao thông di chuyển trên đường Liên Phường nhiều hơn sẽ dẫn đến giá của các dự án bất động sản TP.Thủ Đức gần đó cũng tăng mạnh, Cụ thể như, dự án nhà phố, biệt thự Đông Tăng Long và dự án nhà phố, biệt thự The Classia Khang Điền. Với tầm nhìn và sự quy hoạch chỉn chu, trong tương lai đường Liên Phường sẽ trở thành một trong những tuyến đường đẹp nhất ở TP.Thủ Đức.

Các dự án bất động sản trên đường Liên Phường có vị trí liền kề Quận 2 cũ, có thể di chuyển nhanh chóng về trung tâm thành phố. Rất nhiều ông lớn đã đầu tư các dự án “khủng” ở tuyến đường này như: Đất Xanh Group, Khang Điền, MIK Group… Các loại hình dự án cũng rất đa dạng bao gồm nhà phố, biệt thự hay các căn hộ chung cư cao tầng.

Thông tin quy hoạch mở rộng đường Liên Phường

Dự án quy hoạch đường Liên Phường được khởi công xây dựng vào tháng 9/2018 với nội dung như sau:

  • Mặt đường Liên Phường sẽ được mở rộng lộ giới từ 30 – 60m, 6 làn xe lưu thông. Mỗi bên đường sẽ có vỉa hè rộng 4m.
  • Đoạn đường Liên Phường đoạn từ Đỗ Xuân Hợp đến đường Bưng Ông Thoàn dài 1,83km sẽ được cải tạo, nâng cấp.
  • Mở rộng cầu qua rạch Ông Cày đồng bộ với đường Liên Phường. Mặt đường cầu sẽ được nâng lên từ 20 – 50cm và cải thiện hệ thống thoát nước để tránh tình trạng bị ngập nước khi có mưa lớn.
  • Tổng mức đầu tư cho dự án là hơn 303 tỷ với hình thức BT. BT là hình thức đầu tư mà các chủ đầu tư có dự án bất động sản nằm trên đường Liên Phường sẽ chịu chi phí và trách nhiệm thi công. Đổi lại, họ sẽ được nhà nước giao đất để xây dựng các dự án bất động sản.
  • Thời gian thi công phụ thuộc vào mức độ triển khai của các dự án bất động sản mà con đường chạy qua. Các chủ đầu tư phải đảm bảo xây dựng đường theo tiêu chuẩn do Nhà nước quy định.