PARIS HOÀNG KIM TUNG CHÍNH SÁCH TRỢ GIÁ

Hồ bơi Block A căn hộ Quận 2 Paris Hoàng Kim tại Thủ Thiêm

Nhiều chủ đầu tư dự án căn hộ cao cấp đang tự tìm lối thoát bằng cách trợ giá cho người mua nhà thông qua các hình thức thu tiền trả góp, hỗ trợ lãi vay… nhằm nhắm đến người có nhu cầu thật.

Người mua nhà chỉ cần đóng 30% giá trị căn hộ Quận 2 Paris Hoàng Kim là nhận nhà ngay, 65% trả góp hoặc được hỗ trợ lãi vay 2 năm, chiết khấu 15% dành cho phương thức thanh toán nhanh – đó là chính sách vừa được Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh nhà Khởi Thành tung ra đối với dự án Paris Hoàng Kim ở mặt tiền vòng xoay đường Lương Định Của – Trần Não, thuộc khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Căn hộ Paris Hoàng Kim Quận 2 toàn cảnh
Căn hộ Paris Hoàng Kim Quận 2 toàn cảnh

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện các căn hộ ở đây được chủ đầu tư công bố từ 92-94 triệu đồng/ m2 (thấp hơn khoảng từ 30-40% giá bán căn hộ trong khu vực). Hiện dự án đã bàn giao nhà, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị hợp đồng sẽ được nhận nhà ngay, 65% còn lại người mua trả góp cho chủ đầu tư trong 2 năm, 5% sẽ nộp khi làm thủ tục cấp giấy chứng nhận (sổ hồng).

Hồ bơi căn hộ Paris Hoàng Kim Quận 2
Hồ bơi căn hộ Paris Hoàng Kim Quận 2

Ông Đoàn Chí Thanh – Giám đốc Kinh doanh Công ty TNHH Xây dựng và Kinh doanh Nhà Khởi Thành thừa nhận, giá chủ đầu tư niêm yết giá gần đây có cao hơn thị trường thứ cấp một chút, bởi giá bán nhà hoàn thiện luôn cao hơn khi đang xây dựng. Bù lại, mua nhà từ chủ đầu tư thời điểm này khách hàng nhận được nhiều ưu đãi, hỗ trợ lãi suất, thời hạn trả góp trong 2 năm không gây áp lực chi trả một lần như mua lại sản phẩm từ nhà đầu tư cá nhân.

Theo Tiến sĩ Nguyễn Trọng Hoàng, việc tung chính sách bán nhà trả góp, hỗ trợ lãi suất 0 đồng như hiện nay là rất tốt. Bởi chính sách này sẽ giúp sản phẩm tiếp cận được khách hàng có nhu cầu thật, dù là ở hay cho thuê. Tuy nhiên, chính sách này không phải chủ đầu tư nào cũng làm được, mà chủ đầu tư phải có tiềm lực tài chính mạnh. Bởi đa phần các chủ đầu tư phải huy động nguồn vốn của khách hàng để xây nhà, nhưng với chính sách này thì rõ ràng chủ đầu tư phải tự bỏ tiền túi mình ra xây dựng trước. Do đó, hiện chủ yếu chỉ có các tập đoàn lớn có tài chính mạnh mới áp dụng. Về phía khách hàng thì nên ưu tiên chọn những dự án đã xây dựng hoàn thiện sẽ không có rủi ro khi mua nhà. Về lâu dài những chính sách này sẽ góp phần giúp thị trường bất động sản sớm hồi phục.