Săn tìm dự án kế cận Vành đai 3 TP.HCM

Vành đai 3 Tp.HCM

Vành đai 3 được đánh giá là tuyến đường quan trọng trong phát triển kinh tế TP.HCM, mở ra nhiều cơ hội cho các dự án BĐS khu vực kế cận, thúc đẩy đô thị hoá cả vùng.

Vành đai 3 được quan tâm đặc biệt

Chạy xuyên tâm các khu vực trọng điểm kinh tế, công nghiệp, đường vành đai 3 còn là đầu mối kết nối hạ tầng cả vùng với hàng loạt công trình trọng điểm quốc gia như: Cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, tuyến metro số 1… có ý nghĩa như tuyến trung chuyển quan trọng tạo xung lực phát triển cho cả vùng.

Không những vậy, vành đai 3 có tác động rất lớn tới việc di chuyển của người dân, giúp hoàn thành, thống nhất và đồng bộ hạ tầng khu vực một cách hoàn hảo. Tương lai, với sự dịch chuyển của tầng lớp cư dân mới sẽ kéo theo phát triển kinh tế, hoạt động xã hội, xây dựng tạo thành một chuỗi đô thị sầm uất, náo nhiệt cho vùng phụ cận nội đô TP.HCM.

Một cuộc khảo sát thực tế của CBRE Việt Nam cho thấy, mối quan tâm lớn của các nhà đầu tư khi rót vốn tại những khu vực trung tâm là khả năng lưu thông. Lý do bởi phần lớn khách hàng đều đặt tiêu chí ưu tiên khi mua nhà ở chính là những bất động sản có vị trí thuận tiện, dễ dàng di chuyển và khả năng kết nối tới khu vực lân cận. Đặc biệt, những bất động sản nằm ở khu vực trung tâm được hưởng lợi từ các công trình giao thông lớn sẽ mang đến cuộc sống chất lượng, tiện nghi hơn.

Chính vì vai trò đặc biệt quan trọng của mình, thông tin đường vành đai 3 đi qua TP.HCM, Bình Dương, Long An sẽ khởi công trước 30/6 đã tác động tích cực tới thị trường bất động sản thời điểm này.

Người mua săn đón dự án kế cận Vành đai 3

Thực tế thị trường cũng ghi nhận, lựa chọn của phần đông khách hàng hiện tại đều ưu tiên các sản phẩm bất động sản có vị trí thuận tiện, gần các tuyến đường huyết mạch nhằm gia tăng lợi nhuận. Cụ thể, dự án Đông Tăng Long có 3 mặt tiền huyết mạch gồm Vành đai 3, Nguyễn Duy Trinh và Lã Xuân Oai, thêm vào đó đoạn Liên Phường trục đường chạy ngang dự án đã hình thành. Dự án với quy mô 159,36 ha, mật độ xây dựng chỉ 43%, quy mô dân số 35,000 người. Dự án phát triển nhà phố, nhà liên kế kèm sân vườn, biệt thự đơn lập, khu nhà ở cao tầng.

Đông Tăng Long là dự án có quy mô lớn và hiện đại bậc nhất, nằm sát trung tâm hành chính mới của Tp.Thủ Đức, khu công nghệ cao Tp.HCM, bến xe miền Đông mới, làng đại học quốc gia Tp.HCM cùng các trường đại học lớn và uy tín sẽ dời về đây để dãn dân số ở trung tâm, giải tỏa bớt gánh nặng giao thông cho toàn thành phố.

Khu đô thị Đông Tăng Long tại Khu Đông TP.HCM
Khu đô thị Đông Tăng Long tại Khu Đông TP.HCM

Theo nguồn tin khảo sát từ Thông tin BĐS tổng hợp trong một vài tháng trở lại đây, mức độ quan tâm bất động sản tại khu Đông Tp.HCM nói chung và dự án nhà phố, biệt thự Đông Tăng Long nói riêng tương đối cao, do sức hút của Vành đai 3 đang trở lại, các nhà đầu tư lão luyện đã nắm bắt được những thông tin về thị trường, quy hoạch hạ tầng giao thông tại khu Đông Tp.HCM dần hình thành trong tương lai. Chính vì vậy, bất động sản khu Đông Tp.HCM đang được khách hàng săn đón và tiến hành khảo sát thực địa tại nơi đây nhằm tìm hiểu thêm thông tin về giá cũng như là các chính sách mới mà chủ đầu tư đang chuẩn bị công bố trong tháng 07/2023.